Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Một vài điều về Mr Google.

Chắc hẳn không ít lần chúng ta thắc mắc và tò mò tự hỏi google là gì?Google anh ấy là ai? Google Anh ấy thích gì và sở ghét của anh ấy là gì? sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu một vài điều về Mr Google nhé.
một vài điều về mr google 
mr goolge
  1. Google thích chữ (text): Đó là món ăn khoái khẩu của Google. Bởi lẽ text là đối tượng mà Google dễ dàng hiểu được bạn đang viết cái gì. Xét cho cùng Search Engine cũng do con người tạo ra và dạy cho nó biết đọc biết hiểu mà phải không nào. Vì vậy, dù muốn thêm nhiều định dạng nội dung khác vào như hình ảnh, video, flash… thì yếu tố text vẫn luôn phải được trau chuốt hàng đầu.
  2. Google thích những nội dung được định dạng chuẩn và rõ ràng: Điều này có liên quan đến độ lớn của từ, cụm từ trong đoạn văn. Từ khoá bạn viết được in đậm hay lợt, to hay nhỏ sẽ phản ánh mức độ quan trọng của nội dung. Google dựa vào điều này để nhanh chóng tìm ra đâu là nội dung chủ đạo của bạn. Vì vậy bạn phải cố gắng “hướng dẫn” cho nó một cách dễ hiều nhất.
  3. Google thích nội dung tươi mới : Thật vậy, việc bạn cập nhật nội dung thường xuyên sẽ khiến google đánh giá cao Blog của bạn. Cứ mỗi lần đến chu kì Google thả bọ để quét web bạn mà nó đều thấy có nội dung mới thì hay quá rồi còn gì.Ngoài ra, nội dung của một bài viết cũ có thể được xem là được làm mới khi nó có lượng tương tác (comment) thường xuyên. Chính vì vậy bạn nên viết thế nào để người đọc thích bình luận nhé. Google cũng xét đến các tương tác này để đánh giá chất lượng cũng như dùng nó làm một tham số để đánh giá page rank của bạn đấy.
  4. Google thích những trang blog dễ điều hướng: Chắc chắn rồi, Google luôn khuyến khích các publisher thiết kế trang web với các chỉ mục (menu, breadcrumb) rõ ràng , dễ điều hướng. Đặc tính này không chỉ giúp người dùng dễ sử dụng trang mà còn giúp Google dễ dàng định hướng và quét nội dung web một cách nhanh chóng. Bạn cũng đừng quên submit sitemap của mình cho chú Google bằng Google Webmaster Tool nhé.
  5. Google thích các đường link ra ngoài (outbound hyperlinks): Nói sâu xa là thế này, đứng ở vị trí của Google, bạn í luôn muốn tìm thấy những trang web mới để đa dạng hoá và tăng chất lượng kết quả tìm kiếm cho người dùng. Có nhiều cách để publisher báo cho Google những trang web này (nhanh nhất là submit URL). Tuy nhiên, Google thích các đường link website khác mà nó tìm thấy Khi quét các website khác.Như thế sẽ khách quan hơn và dễ dàng đánh giá xem trang web đặt link cũng như trang web được trỏ về có mối quan hệ ra sao ? Chất lượng nội dung của chúng như thế nào ? Đây cũng là cơ sở để Google đánh giá Page Rank của một trang web. Trong mối quan hệ này, cả 2 site đặt link và site được trỏ về đều có lợi nếu chúng có nội dung tương đồng.
  6. Googlebot (“bọ”) không biết suy nghĩ: Vì vậy, bạn hãy nhớ link các trang có nội dung tương đồng trong blog của mình lại với nhau và đặt chúng xem kẽ trong các bài viết.Lấy ví dụ: là bài viết của mình mà bạn đang xem nhé. Đây là một bài viết trong chuyên mục “kiến thức seo onpage” có bài phương pháp định dạng bài viết chuẩn đối với Google. Như vậy mình sẽ đặt link trong bài viết này với link chữ (anchor text) là “ bài viết chuẩn đối với Google” (có chứa từ khoá trong bài viết trước) mà nội dung bài viết tương đồng nhau.Mình đặt như vậy để nói cho Google biết nội dung trên blog của mình rất cô đặc, tập trung và được liên kết chặt chẽ với nhau. Google sẽ cho điểm cộng đối với những website có nội dung tập trung. Nó làm điều này vì muốn show cho người dùng những trang web có nội dung chất lượng, đúng mục tiêu tại kết quả tìm kiếm. Hiểu được phương châm của Google thì bạn sẽ biết cách gây ấn tượng tốt với nó.
  7. Google không thích 404: Bạn nên kiểm tra Blog của mình thường kì để xoá những trang không tồn tại. Nếu số lượng trang 404 – File not Found quá lớn, Googl sẽ đánh giá bạn là một trang blog ẩu thả, bê bối và dĩ nhiên là không thân thiện với người dùng. Bạn sẽ phải trả giá đấy.
Đây là bài viết mà tôi tổng hợp lượm nhặt được trên mạng,hy vọng sẽ cung cấp cho bạn một vài điều về Mr Google để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về mr google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét